4 điều điều cần biết khi mua một máy scan khổ lớn





Bạn cần một máy scan khổ lớn, nhưng không biết chọn lựa thế nào. Hãy quan tâm đến 4 tư vấn dưới đây để có một máy scan khổ lớn ưng ý cho mình
1.Công nghệ của máy scan khổ lớn
Có hai công nghệ chính với máy scan khổ rộng: CCD (Charge Coupled Device) and CIS (Contact Image Sensor).
Công nghệ CCD thì đã không còn gì quá xa lạ vì nó có từ nhiều năm trước và số lượng người sử dụng trên thế giới là rất nhiều.  Công nghệ CIS mới ra được vài năm trở lại lại đây với giá cả phải chăng hơn rất nhiều, chất lượng hình ảnh đơn sắc tốt. Về phần màu sắc thì CIS lại không bằng CCD nhưng tùy thuộc vào mục đích sử dụng của bạn mà quyết định hơn về phần màu sắc hay không.
Máy quét CCD có gam màu rộng hơn (khả năng quét phạm vi màu sắc rộng lớn hơn) và dải động cao hơn. Công việc đòi hỏi Reprographics chuyên nghiệp hay lĩnh vực nghiên cứu màu sắc hình thì sử dụng CCD sẽ phù hợp hơn. Cả hai công nghệ phù hợp cới chức năng quét đơn sắc hoặc màu bản vẽ kỹ thuật nhưng càng quét CIS lại có nhiều khả năng để làm điều đó ở một mức giá phù hợp với người sử dụng CAD.
2.Thông số kỹ thuật
Vì có nhiều người mua, đặc biệt là cơ quan chính phủ cần có về đặc điểm kỹ thuật và giá cả, chất lượng hình ảnh, thao tác sử dụng và thông số kỹ thuật hệ thống về chiều cao, chiều rộng, chất liệu… Nên khi có nhu cầu, cần nghiên cứu kỹ xem thông số nào là phù hợp cần thiết để tiết kiệm chi phí. Trong đó, ta cần quan tâm nhiều đến một vài thông số dưới đây:
Phần mềm quét: Hầu hết các máy scan khổ lớn chính hãng như: máy scan khổ lớn Rowe, máy scan khổ lớn SMA , Graphtec, contex và colortrac đều có phần mềm riêng biệt cho mình
Tốc độ quét: Bị ảnh hưởng một phần bởi các thông số kỹ thuật máy chủ PC, đặc biệt là khi quét ở các độ phân giải khác nhau

Độ sâu màu (48 – bit): Các máy scan khổ lớn có thông số độ sâu màu sắc 48 – bit. Điều này nghĩa là máy quét hơn 281 triệu màu sắc và sau đó chọn “tốt nhất” 16,7 triệu màu sắc ( 24 – bit màu).
Kết nối mạng: Hầu hết máy quét được yêu cầu phải chạy từ một máy tính chủ chuyên dụng nhưng có thể được kết nối mạng sử dụng. Nó là phần mềm quét điều khiển lệnh quét được cài đặt trên các máy tính.
3. Các nhà sản xuất
Có rất nhiều nhà cung cấp máy quét khổ lớn nhưng chỉ có một vài nhà sản xuất máy quét chính hãng. Các nhà sản xuất tên tuổi như Rowe (Đức), SMA (Đức), Colotra (Anh), Graphtec (Nhật Bản) … sẽ là các thương hiệu đảm bảo cho chất lượng của chiếc máy scan khổ lớn bạn muốn mua.
Trong đó Rowe và SMA là 2 nhà sản xuất hàng đầu thế giới. Sản phẩm máy scan của ROWE có độ phân giải lớn nhất hiện nay lên đến 2400dpi, kết nối USB 3G, cùng công nghệ sáng chế đặc biệt giúp việc scan trở nên sắc nét đến từng chi tiết nhỏ nhất. Và sản phẩm của SMA thì đa dạng về chủng loại: từ máy scan sách, scan robot, đến scan phẳng, scan film… giúp cho bất kỳ loại tài liệu, và nhu cầu nào cũng được đáp ứng tốt nhất. Hiện tại, SMA cũng là máy scan có khổ giấy scan lớn nhất thế giới lên tới 2 lần khổ A0 dùng cho máy scan phẳng.
 
Máy scan khổ lớn SMA
4. Nhu cầu in ấn
Nhận định độ phân giải tốt cho chất lượng in tốt hơn. Điều này là không đúng sự thật. Nhiều bản in tốt được làm từ máy quét thấp như 200 dpi . In ở độ phân giải quang học 600 dpi tạo ra một tập tin lớn hơn sẽ mất lâu hơn để in,
Máy quét CIS không quét tốt màu sắc như máy quét CCD, đặc biệt là tác phẩm nghệ thuật, hình ảnh và bản đồ. Màu chuẩn và phần mềm đặc biệt là cần thiết nếu các màu sắc trong hình ảnh được quét một cách chính xác cho mục đích quét chuyên nghiệp Reprographics.
Tuy  nhiên với mục đích sao chép hay in quét các bản vẽ kỹ thuật màu sắc thì máy quét CIS là quá đủ để dùng, Với bản vẽ kỹ thuật thì người dùng không cần sự phục vụ của máy quét CCD.
Nếu bạn đang có ý định in ra từ bản quét của bạn với một máy in khổ lớn. Một số phần mềm được cung cấp với máy quét có hỗ trợ máy in. Bạn cần đảm bảo rằng máy in của bạn được hỗ trợ.
Các tính năng in ấn để tìm kiếm bao gồm: Khả năng in quy mô, giảm , phóng to và in thành nhiều bản. Một số phần mềm in cung cấp với máy quét có màu sắc phù hợp để đảm bảo rằng các màu sắc được in đúng như bản gốc.
Kết Luận
Máy quét CIS là phù hợp chi hầu hết các bản vẽ kỹ thuật quét đơn sắc hoặc màu sắc.
Máy quét CCD là lựa chọn cho những người cần độ chính xác màu sắc cao.
Với nhu cầu quét bản vẽ kỹ thuật lựa chọn hàng đầu là máy scan SMA, máy scan Rowe sản xuất ngay tại Đức với độ bền cao và chượng scan vượt trội. Bạn cũng có thể sử dụng máy scan Colortrac của Anh nhưng được sản xuất tại Trung quốc với giá thành khá là cao nhưng chức năng thì tương tự.
Với một bản vẽ kỹ thuật cần quét tốt nhất bạn  nên lưu ở độ phân giải 300 dpi với định dạng file ảnh  jpg hay 200 dpi hoặc định dạng lớn hơn với định dạng file pdf.
Liên hệ để được tư vấn thêm:
Hotline: 0904805255





No comments:

Post a Comment